Tin tức - Sự kiện

Lời thì thầm của những bông hoa cẩm chướng      

Là một trong những loài hoa phổ biến và đa dạng về màu sắc, mỗi sắc hoa cẩm chướng sẽ mang trên mình những ý nghĩa biểu tượng khác nhau. Và nếu bạn muốn tặng cho ai đó một bó hoa cẩm chướng, hãy tìm hiểu những ý nghĩa của chúng để bó hoa của bạn có thể truyền đạt đúng thông điệp bạn muốn gửi.

 

Hoa cẩm chướng còn được gọi là “hoa của những vị thần”. Tên khoa học của hoa cẩm chướng là Dianthus là sự kết hợp của hai tiếng Latinh là “dios” có nghĩa là vị thần và  “Anthos” mang nghĩa là hoa.

 

Có rất nhiều câu chuyện về loài hoa này, một số người tin rằng, hoa cẩm chướng bắt nguồn từ câu chuyện về nữ thần Artemis, còn một số khác thì cho rằng tên Dianthus được đặt tên theo thần Zeus.

 

 

Biểu tượng của hoa cẩm chướng ở một số quốc gia

 

 

Dưới thời La Mã cổ đại: Theo truyền thuyết kể lại, hoa cẩm chướng xuất hiện sau khi chúa Kito bị đóng đinh và những giọt nước mắt của Đức mẹ Maria rơi xuống đất đã mọc lên những bông hoa cẩm chướng. Và từ đó, những bông hoa cẩm chướng gắn liền với tình yêu vô bờ bến của Mẹ dành cho những người con của mình.

 

Ai Cập cổ đại: Những vòng hoa được làm từ hoa cẩm chướng trắng sẽ được đặt dưới những bức tượng thiêng liêng và được xuất hiện trong hầu hết các tác phẩm nghệ thuật.

 

Dưới thời trung cổ: Những bông hoa cẩm chướng thường được dùng để tặng cho những đôi vợ chồng mới cưới, là biểu tượng cho sự chung thủy, cho một cuộc hôn nhân hạnh phúc, bền lâu.

 

Hàn Quốc: Trong văn hóa Hàn Quốc, những bông hoa hướng dương thường dùng để dự đoán khả năng tài chính của những cô gái trẻ.

 

Trung Quốc: Tại Trung Quốc, hoa cẩm chướng thường được sử dụng nhiều trong các lễ cưới ở đây

Nhật Bản: Hoa cẩm chướng đỏ tượng trưng cho tình yêu và là loài hoa phổ biến nhất để những người con dành tặng cho Mẹ nhân ngày của Mẹ.

 

Dưới thời Victorian: Những bông hoa cẩm chướng thường dùng để gửi những thông điệp bí mật dựa trên màu sắc của những bông hoa.

 

Tại Mỹ: Hoa cẩm chướng là loài hoa chính thức dành cho ngày của Mẹ và một số những sự kiện đặc biệt khác.

 

Hà Lan: Những bông hoa cẩm chướng trắng của xử sở hoa Tulips  được sử dụng để tưởng nhớ những người cựu chiến binh và cuộc kháng chiến chống chiến tranh thế giới lần thứ II

 

Tại Pháp: Hoa cẩm chướng tím là loài hoa của những đám tang truyền thống.

Xem thêm:  Những điều thú vị từ hoa cúc

                   Hoa hồng và những điều muốn nói

 

Một số điều thú vị về hoa cẩm chướng

 

 

·        Hoa cẩm chướng là loài hoa may mắn của tháng Hai

·        Là loại hoa phổ biến nhất trên thế giới chỉ đứng sau hoa hồng

·        Hoa cẩm chướng là quốc hoa của Tây Ban Nha và Slovenia

·      Những bông hoa cẩm chướng đầu tiên được trồng trên nước Mỹ tại Long Island và được mang từ Pháp đến vào năm 1852

·      Ở một số quốc gia, hoa cẩm chướng có thể được trồng, thu hoạch và chế biến để làm trà hoa, một loại trà giúp là giảm căng thẳng, mệt mỏi, giảm những triệu chứng của trầm cảm, mất ngủ, phục hồi năng lượng cho người sử dụng nó.

·        Sử dụng hoa cẩm chướng trong những sản phẩm dùng để chăm sóc sắc đẹp cho phụ nữ, sử dụng trong dầu massage giúp giữ ẩm cho da, giảm những nếp nhăn và điều trị một số bệnh về da như dị ứng.

 

Ý nghĩa của những sắc hoa cẩm chướng

 

 

Là loài hoa phổ biến thứ hai sau hoa hồng, hoa cẩm chướng thích hợp với hầu hết mọi dịp quan trọng, đơn giản vì chúng đẹp và mang nhiều ý nghĩa khác nhau. Bạn có thể sử dụng hoa cẩm chướng trong những bó hoa chúc mừng nhân dịp tốt nghiệp, được nhận giải thưởng hay bất cứ những dịp nào đáng để ăn mừng. Hay những bông cẩm chướng hồng luôn luôn để dành cho Mẹ, và ở phương tây, những bông cẩm chướng xanh lá cây được sử dụng như loài hoa trong lễ thánh Patrick.

Xem thêm:  Những mẫu hoa đẹp chúc mừng ngày phụ nữ Việt Nam

 

 

Là một loài hoa có rất nhiều những màu sắc rực rỡ khác nhau, với mỗi bó hoa đem tặng, tùy theo thông điệp mà bạn muốn nhắn gửi mà lựa chọn những màu sắc sao cho phù hợp nhất. Dưới đây là bảng từ điển màu hoa mà bạn cần:

 

·        Màu đỏ: tượng trưng cho tình yêu và sự ngưỡng mộ

·        Màu trắng: tượng trưng cho sự tinh khiết và may mắn

·        Màu đỏ đậm: Tượng trưng cho tình yêu và tình cảm

·        Màu hồng: là tình yêu của Mẹ, lòng biết ơn của những người con dành cho Mẹ.

·        Màu vàng: mang ý nghĩa từ chối, sự thất vọng

·        Màu tím: Tượng trưng cho sự thất bại, hoặc ở một số nước màu tím sẽ được sử dụng trong những đám ma

·        Hoa cẩm chướng sọc: Là một sự hối tiếc hay lời từ chối

 

Bài viết trên của langhoa.com.vn có giúp được gì cho bạn không? Nếu bạn muốn tìm một loại hoa khác, thay thế cho những bông hoa hồng quen thuộc, tại sao không nghĩ đến những bông hoa cẩm chướng nhỉ? Bạn có thể sử dụng hoa cẩm chướng trong những bó hoa tặng sinh nhật, hoa chúc mừng, hoa trong những dịp lễ. Và đặc biệt, trong những ngày tháng 10, hãy dành tặng cho Mẹ một bó hoa cẩm chướng hồng như lời nói cảm ơn Mẹ về tất cả mọi điều Mẹ dành cho con.

Xem thêm:  Những loài hoa phổ biến nhất trong ngày 20/10

 

Nếu bạn băn khoăn không biết chọn mua hoa chúc mừng ở đâu? Nên kết hợp hoa cẩm chướng như thế nào, hay lựa chọn những bó hoa nào cho thật ý nghĩa và phù hợp với khả năng tài chính, hãy điện thoại đến số: 024.7300.7008 – 0934.4647.172 để được tư vấn nhé.

 

Vận chuyển

Miễn phí nội thành

Chăm sóc

Lắng nghe 24h/24h

Thanh toán

Trên nhiều ngân hàng

©2016 Langhoa.com.vn.

Zalo
FB