Tin tức - Sự kiện

Hoa hồng - Những điều muốn nói      

Mỗi loại hoa đều có những ý nghĩa biểu tượng khác nhau, và hoa hồng cũng thế. Ta đã quá quen thuộc với hoa hồng đỏ, hoa của tình yêu và niềm đam mê mãnh liệt mà quên mất rằng, hoa hồng vẫn còn vô số những màu sắc tuyệt vời khác nữa. Hãy cùng langhoa.com.vn  khám phá những lời nhắn nhủ ẩn chứa trong những sắc hoa hồng nhé!

 

Ngay từ thời cổ đại cho đến tận ngày nay, mặc dù có nhiều ý nghĩa khác nhau, nhưng ý nghĩa cơ bản nhất của “nữ hoàng của các loài hoa” vẫn chính là Tình Yêu.

Nếu bạn muốn tặng hoa hồng cho một ai dó, hãy tìm hiểu hoặc nhờ người bán hoa tư vấn cho bạn ý nghĩa của chúng để có thể chọn được những bó hoa phù hợp nhất.

Chúng ta hãy bắt đầu tìm hiểu nhé!

 

Red Rose – Hoa hồng đỏ

 

Red Rose – Hoa hồng đỏ

 

Nhắc đến hoa hồng, người ta nhớ ngay đến sắc đỏ đặc trưng nhất. Hoa hồng đỏ chính là bieerut ượng của vẻ đẹp cao sang, là niềm đam mê, và một tình yêu lãng mạn, cuồng nhiệt.

Hoa hồng đỏ gắn với câu chuyện tình yêu của Aphrodite – nữ thần tình yêu trong thần thoại Hy Lạp. Một bông hồng đỏ chính là tình yêu từ cái nhìn đầu tiên, là lòng trung thành, biết ơn. Còn nếu bạn nhận được 12 bông hồng? anh ấy đang muốn nói rằng, anh ấy yêu bạn đó, vì “ I love you” chính là ý nghĩa của bó hoa.

Hoa hồng đỏ cũng là loài hoa được sử dụng phổ biến nhất trong dịp Valentine vì ý nghĩa lãng mạn tuyệt vời của nó.

Tuy nhiên, hoa hồng đỏ cũng được sử dụng để tặng trong những hoàn cảnh khác nhau: dùng trong những khung cảnh, không gian để tăng sự lãng mạn, là bó hoa truyền đạt lời chúc mừng hay tỏ lòng biết ơn. Hãy lý giải ý nghĩa của chúng cho phù hợp với từng hoàn cảnh.

Xem thêm: Hoa cho ngày Valentine

 

White Rose – Hoa hồng trắng

 

White Rose – Hoa hồng trắng

 

Nếu như hoa hồng đo chính là biểu tượng vĩ  đãi về tình yêu, thì hoa hồng trắng lại mang nhiều biểu tượng khác nhau.

Theo thần thoại Hy Lạp, Aphorodite được sinh ra từ bọt biển, bọt biển chảy ra từ cơ thể cô sau khi cố xuất hiện từ đại dương và biến thành hoa hồng trắng. Theo truyền thống Kitoo giáo, hoa hồng trắng gắn liền với trinh nữ Maria. Chính vì những mối liên hệ đó, hoa hồng trắng mang trên mình ý nghĩa là sự tinh khiết, là sự tôn kính và cũng là một sự khởi đầu mới.

Hoa hồng trắng được sử dụng trong rất nhiều dịp khác nhau, thậm chi trái ngược nhau. Với ý nghĩa tâm linh, là sự khởi đầu mới hoa hồng trắng hay được dùng trong những đám tang, các dịp lễ tôn giáo.

Đồng thời vơi ý nghĩa tượng trưng cho sự thuần khiết, tình yêu nồng thắm, hôn nhân hạnh phúc bền lâu, hoa hồng trắng cũng được rất nhiều cô dâu lựa chọn làm hoa cưới trong ngày vui của mình.

 

Yellow Rose – Hoa hồng vàng

 

Yellow Rose – Hoa hồng vàng

 

Hoa hồng vàng chính là biểu tượng của tình bạn thân, thông điệp mà những bó hoa hồng vàng gửi đến bạn là những lời nhắn gửi đáng yêu và vui vẻ.

Với sắc vàng ấm áp, dịu dàng, những bông hồng vào còn có tác dụng rất tốt, làm ổn định tâm trạng của bạn, giúp bạn có được sự vui vẻ

Ngoài ra hoa hồng vàng chính là một cách hoàn hảo nhất để bạn gửi lời cảm ơn cũng như lời chúc mừng đến ai đó.

 

Pink Rose – Hoa hồng hồng

 

Pink Rose – Hoa hồng hồng

 

Một bó hoa hồng hồng có thể sử dụng linh hoạt trong nhiều trường hợp khác nhau. Đó là sự khởi đầu cho mội mối tình lãng mạn vừa chớm nở, là lời chúc mừng hoặc cỗ vũ một ai đó.

Hoa hồng hồng cũng lag món quà thay lời cảm ơn đến một ai đó, là bó hoa kỷ niệm, đánh dấu mốc thời gian quan trọng nào đó

 

Orange Rose - Hoa hồng cam

 

Orange Rose - Hoa hồng cam

 

Hoa hồng cam mang đến một thông ddiejp mạnh mẽ của niềm đam mê, sự nhiets tình, thu hút và mong muốn.

 

Peach Rose – Hoa hồng đào

Bông hoa của sự chân thành, sự thông cảm và lòng biết ơn, nó chính là một món quà cảm ơn thích hợp

Hoa hồng đào cũng tượng trưng cho sự khiêm tốn, là bó hoa truyền đạt sự ngưỡng mộ đến người nhận.

Đây cũng là một màu hoa được các cố dâu lựa chọn trong ngày cưới của mình.

 

Hoa hồng burgundy

 

Hoa hồng burgundy

 

Đây là loại hoa lãng mạn, nó mang ý nghĩa tượng trưng cho vẻ đẹp bất tử. Thời thời Victoria, hoa hồng burgundy chính là niềm đam mê sâu sắc, ý nghĩa của nó còn mạnh mẽ hơn cả những bông hoa hồng đỏ.

Hoa hồng burgundy là sự lựa chọn nổi bật và sang trọng trong ngày Valentine hay những dịp lãng mạn khác.

 

Hoa hồng tím

Đây cũng là loài hoa tượng trưng cho sự lãng mạn, quyến rũ và thần bí. Cũng giống như sắc tím của hoa oải hương, hoa hồng tím gợi lên thông điệp về tình yêu từ cái nhìn đầu tiên.

Với ý nghĩa rộng hơn, hoa hồng tím chính là sự uy nghiêm, tôn thờ và niềm đam mê.

 

Hoa hồng xanh

Hoa hồng xanh tượng trưng cho hòa bình, sự bình tĩnh, sự sinh sản và làm trẻ hóa tinh thần. Đây là một sắc hoa nhẹ nhàng, đây là màu nhân tạo và không thể tìm thấy trong tự nhiên 

 

Hoa hồng đen

Đây cũng là loài hoa không có trong tự nhiên. Màu đen của hoa ở đây thực chất là màu đỏ đậm hoặc tím đậm.

Hoa hồng đen tượng trưng cho cái chết, sự tái sinh, tạm biệt.

Xem thêm: Những mẫu hoa hồng đẹp

 

Hi vọng bài viết của tôi sẽ mang lại cho bạn một sự thú vị. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về ý nghĩa của các loài hoa, hãy để lại tin nhắn cho langhoa.com.vn, chúng tôi sẽ gửi đến bạn câu trả lời trong những bài viết sau.

 

Nếu bạn có nhu cầu về hoa tươi, hãy liên hệ với chúng tôi

Địa chỉ: Số 63/445 Lạc Long Quân, Tây Hồ, Hà Nội

Điện thoại: 024.7300.7008 – 0934.647.172

Vận chuyển

Miễn phí nội thành

Chăm sóc

Lắng nghe 24h/24h

Thanh toán

Trên nhiều ngân hàng

©2016 Langhoa.com.vn.

Zalo
FB