Tin tức - Sự kiện

Hoa cúc và những điều thú vị tuyệt vời      

Tất cả các loài hoa trên thế giới đều có những điều bí mật thú vị phía sau mà không phải ai cũng biết. Hôm nay, langhoa sẽ bật mí cho các bạn những điều thú vị phía sau những bông hoa của mùa thu vàng – Hoa cúc.

 

Cùng với hoa hồng, có lẽ hoa cúc chính là loài hoa phổ biến nhất trên thế giới. Là một loài hoa dễ trồng, dễ sống, thích hợp với mọi loại khí hậu. Hoa cúc ra quanh năm, nhưng những bông cúc thật sự to, đẹp và rực rỡ nhất thường vào mùa thu, từ tháng 8 đến tháng 11. Và còn những điều gì mà ta chưa biết nữa???

 

 

Hoa cúc và 15 điều thú vị

1.   Hoa cúc được biết đến với 40 loài cúc hoang dã và hàng ngàn giống hoa mới được trồng qua lai tạo, mỗi giống hoa có những màu sắc, kích cỡ khác nhau.

2.    Tên hoa cúc có nguồn gốc từ tiếng Hy Lạp: Chrysos – vàng và Anthemon nghĩa là hoa.

3.   Hoa cúc tên la tinh là Chrysanthemums có nghĩa là “mẹ”, có lẽ chính vì thế, đây là một trong những loài hoa được dùng trong ngày của Mẹ ở nhiều quốc gia trên thế giới.

4.    Là loài hoa nhiệt đới, có nguồn gốc từ Trung Quốc và được trồng rất phổ biến ở quốc gia này cũng như những nước ở Châu Á khác. Hoa được đưa đến Châu Âu vào thế kỷ 18 và một thế kỷ sau, chúng bắt đầu được trồng ở Mỹ.

5.   Hoa cúc có nhiều hình dạng và kích cỡ khác nhau, tùy thuộc vào từng loài. Thân cây có thể cao từ 5 – 15cm, đường kính hoa từ 1 – 25 cm.

 

 

 

6.    Trong hoa cúc có chứa một chất có tên khoa học là Pyrethrum có tác dụng xua đuổi những loài bọ và loại bỏ những chất độc có trong không khí.

7.    Đây là loài hoa có tuổi thọ bền nhất, nó có tươi trong vòng 2 tuần lễ hoặc hơn, nếu được chăm sóc tốt.

8.     Bạn nghĩ mỗi hoa cúc là một bông hoa? Thực tế mỗi bông cúc là một cụm hoa

9.     Hoa cúc không chỉ có tác dụng làm đẹp, nó còn là một loại trà hoa, trà thảo mộc rất tốt cho sức khỏe và được sử dụng phổ biến ở các nước châu Á.

10.  Hoa cúc hay còn được gọi là cúc hoa, là một vị thuốc quý được sử dụng trong y học cổ truyền từ nhiều thế kỷ trước. Với rất nhiều công dụng khác nhau: làm dịu những cơn đau, tăng cường chức năng phổ, sáng mắt, giảm căng thẳng, mệt mỏi, hạ huyết áp, giảm cholesterol, chống viêm,  thanh nhiệt, tiêu độc….

 

 

11.   Hoa cúc là biểu tượng cho cuộc sống lâu dài, hạnh phúc, cho nụ cười,  niềm vui và sự lạc quan. Người ta hay gọi, hoa cúc là những bông hoa vui vẻ.

12.  Tại Trung Quốc, lễ hội hoa cúc được tổ chức hàng năm tại Đồng Hương, Hàng Châu, Trung Quốc. Nhật Bản cũng có một lễ hội tương tự để tôn vinh hoa cúc là “ lễ hội Hạnh Phúc”. Tại Việt Nam, lễ hội hoa cúc đã được tổ chức hàng năm vào tết Trùng Cửu 9/9 âm lịch hàng năm tại chùa Ba Vàng thuộc tỉnh Quảng Ninh như một hoạt động văn hóa tâm linh, giữ gìn và phát huy những truyền thống văn hóa tốt đẹp của cha ông ta.

 

 

13.   Hoa cúc là một trong 4 biểu tượng cao quý của người quân tử, tượng trưng cho bốn mùa tại Tung Quốc. Hoa mai vào mùa xuân, Trúc dành cho mùa hạ, Cúc của mùa thu và cây tùng vững chãi trong mùa đông.

 

 

14.   Hoa cúc là loài hoa của tháng mười một

15.  Ở một số nước Châu Âu, hoa cúc được cho là hoa của tử thần và thường được sử dụng trong những đám tang

Xem thêm: Những điều thú vị về hoa phong lan

                   Những bí mật của hoa tulip

 

Cách chăm sóc hoa cúc

Hoa cúc là một loài hoa bền, tươi lâu. Tuy nhiên để có thể giữ hoa tươi lâu trong một thời gian dài, bạn cũng cần biết những mẹo chăm sóc hoa cơ bản nhất

 

 

·     Hãy chọn mua những bông hoa thật tươi, không bị dập nát, thân cây thẳng, vững chắc. Tốt nhất nên chọn mua hoa vào buổi sáng sớm

·       Hãy dùng kéo sắc, cắt vát một góc 45 trên thân cây, cách gốc 1 -2 cm. Kéo phải thật sắc để đảm bảo vết cắt được gọn, không dập nát

·      Loại bỏ hết những lá cây có thể tiếp xúc với nước. Lá hoa cúc rất nhanh thối, đặc biệt là khi tiếp xúc với nước, nó sẽ sản sinh ra những khí độc gây ảnh hưởng đến những loài hoa khác, gây thối nước, điều này sẽ ảnh hưởng đến độ bền của hoa.

·        Hãy rửa bình thật sạch trước khi cắm hoa

·      Cắm hoa bằng nước sạch. Nếu bạn sử dụng nước máy, hãy để bên ngòai khoảng 1 giờ đển bay hết mùi Clo, đồng thời cho thêm vào bình hoa một viên B1, hoặc Aspirin hay một chút đường

·       Thay nước hàng ngày, loại bỏ lá héo úa, nếu cần, có thể cắt bỏ những đoạn thân cây bị hư hỏng.

·        Để bình hoa ở nơi thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp chiếu vào.

 

Vậy là cùng với langhoa.com.vn, bạn đã biết được những bí mật thú vị của rất nhiều loại hoa rồi. Bạn muốn biết thêm về loài hoa nào nữa? Hãy để lại lời nhắn cho chúng tôi nhé.

 

Nếu bạn muốn gửi tặng những bó hoa đẹp và ý nghĩa, hãy đến với langhoa.com.vn để được tư vấn nhé. Số hotline : 024.7300.7008 – 0934.647.172 luôn sẵn sàng lắng nghe bạn.

Vận chuyển

Miễn phí nội thành

Chăm sóc

Lắng nghe 24h/24h

Thanh toán

Trên nhiều ngân hàng

©2016 Langhoa.com.vn.

Zalo
FB