Tin tức - Sự kiện

Thông điệp ý nghĩa từ những màu hoa      

Trong những bài viết trước, chúng ta đã tìm hiểu về ý nghĩa của một số loài hoa. Tuy nhiên, thông điệp của những bông hoa xinh đẹp muốn truyền tải không chỉ ở loài hoa mà còn ở màu sắc của chúng nữa. Hôm nay, langhoa.com.vn sẽ cùng bạn đi tìm hiểu thông điệp mà các sắc màu muốn nhắn gửi là gì nhé!

 

Nghệ thuật tặng hoa được ra đời và phát triển mạnh nhất vào thời Victorria ở Anh. Hoa được coi là công cụ để truyền đi thông điệp về tình yêu, sự kính trọng, lòng biết ơn….Trong thời kỳ huy hoàng này, những cuốn từ điển về ngôn ngữ của những loài hoa, những màu sắc hoa đã được xuất bản bởi những người yêu hoa và được cả thế giới đón nhận.

 

Hoa màu đỏ

 

Hoa hồng đỏ

 

Có lẽ màu đỏ là màu hoa thông dụng nhất của hầu hết các loài hoa. Chẳng thế mà hãy nhìn những bức tranh của lũ trẻ xem, hoa màu đỏ, nhụy màu vàng và lá màu xanh.

Màu đỏ không chỉ tượng trưng cho tình yêu sâu đậm, nồng cháy và cuồng nhiệt mà nó còn là biểu tượng cho quyền lực, lòng dũng cảm, sự can đảm, ngưỡng mộ và những khát khao cháy bỏng.

Hoa hồng đỏ - Món quà cổ điển nhất nhưng không bao giờ lỗi thời trong mỗi dịp Valentine, là bó hoa tình yêu vĩnh cửu của các cặp đôi yêu nhau

Xem thêm: Hoa cho ngày Valentine

 

Hoa màu hồng

 

Hoa cẩm chướng hồng

 

Một sắc màu dịu dàng mang đến thông điệp về tình yêu của một người mẹ dành cho những đứa con, một tình yêu vô điều kiện. Những bông hoa màu hồng cũng đại diện cho sự nhẹ nhàng, đầy nữ tính, là niềm hạnh phúc giản đơn. Và tất nhiên, nó cũng mang thông điệp của tình yêu. Không mãnh liệt như sắc hoa đỏ, những sắc hoa hồng tượng trung cho một tình yêu yên bình, phẳng lặng mà vô cùng hạnh phúc

Hoa cẩm chướng hồng, một loài hoa dành cho ngày của Mẹ, đó là lời cảm ơn mẹ của những đứa con mà Mẹ đã yêu thương vô điều kiện.  Hoa cẩm chướng hồng cũng là hoa dành cho những bạn trẻ mới yêu, một tình yêu nhẹ nhàng, chung thủy và vĩnh cửu

Xem thêm: Hoa mừng ngày phụ nữ Việt Nam

 

Hoa màu vàng

 

Hoa hướng dương vàng

 

Những bông hoa màu vàng là những bông hoa giàu năng lượng nhất, chúng mang sắc màu của nắng, mang đến một nguồn năng lượng tươi mới, là sự cổ vũ, khích lệ, giúp nâng cao tinh thần, mang đến niềm vui và nụ cười trọn vẹn. Những bó hoa màu vàng thường đại diện cho sự bền chặt của tình bạn vĩnh cửu, thích hợp để dành tặng cho mẹ và những người bạn thân.

Với các nước phương Đông, màu vàng tựợng trưng cho quyền lực, sự giàu có và sung túc. Chính vì thế, trong những bó hoa khai trương, không thể thiếu được những sắc hoa vàng như lời cổ vũ tiến lên phía trước, chúc cho công việc làm ăn buôn may bán đắt, làm ăn thuận lợi.

Hoa hướng dương là loài hoa đặc trưng nhất. Một bông hoa khổng lồ, kiêu hãnh tiến về phía trước, với rất nhiều thông điệp mang trên mình, tùy vào từng hoàn cảnh thích hợp mà người nhận hoa sẽ hiểu bạn đang muốn nhắn gửi điều gì.

 

Hoa màu trắng

 

Hoa sen trắng

 

Theo quan điểm từ xa xưa, ở phương Đông hay phương Tây, màu trắng chính là biểu tượng của sự thuần khiết, trong trắng, lương thiện, vô tội. Chính với những ý nghĩa này mà hoa trắng thường được dùng nhiều trong những nghi lễ tôn giáo ở khắp nơi trên thế giới, trong những bó hoa cưới.

Không chỉ vậy, hoa trắng còn mang ý nghĩa cảm thông, chia sẻ, an ủi. Những sắc hoa trắng sẽ giúp xua tan không khí tang thương, buồn bã trong những lễ tang.

Hoa sen trắng, một biểu tượng cho sự thuần khiết nhất, thường được sử dụng rất nhiều. Hoa sen trắng cũng mang đến một sự bình yên.

 

Hoa màu tím

 

hoa lavender tím

 

Một sắc màu sang trọng, tinh tế. Màu tím tượng trưng cho sự thủy chung son sắt, làm màu sắc thường được các cặp đôi sử dụng trong hôn lễ của mình như một lời hưa, một mong muốn cuộc sống hạnh phúc bền lâu sau này.

Ở các nước phương Tây, màu tím là sắc màu của hoàng gia, đại diện cho sự thành công, sự ngưỡng mộ. Với những ý nghĩa như thế, những loài hoa màu tím thường kết hợp với những sắc hoa vàng tạo nên những thông điệp vô cùng tuyệt vời

Màu tím cũng mang đến một vẻ đẹp nữ tính và thanh lịch. Một bó hoa Lavender màu tím chắc chắc sẽ mê hoặc bạn.

 

Hoa màu cam

 

Hoa tulip cam

 

Một sắc màu rưc rỡ khác của hoa, màu cam tượng trưng cho sự phấn khích, nhiệt tình, mang đến một luồng gió mới tươi mát và sôi động hơn.

 

Hoa màu xanh lá cây

 

Hoa cúc xanh

 

Màu xanh, màu của mùa xuân, màu của hi vọng. Những sắc hoa màu xanh tượng trưng cho sự tái sinh và đổi mới, là một sự khởi đầu mới may mắn, và nó còn là lời chúc sức khỏe đến với người nhận hoa.

 

Một người cắm hoa chính là một nghệ sỹ đa tài. Họ không chỉ là một họa sỹ khi vẽ lên một bức tranh đầu màu sắc nhưng lại rất hài hòa mà còn là một nhà văn, nhà thơ, truyền tải đến người nhận những thông điệp ý nghĩa nhất qua những bông hoa. Mỗi bó hoa, không chỉ là sự kết hợp của những loại hoa khác nhau một cách tùy tiện, mà nó là sự sắp đặt có chủ ý mới có thể cho ra đời những lẵng hoa, bó hoa tươi đẹp và ý nghĩa nhất.

 

Tại langhoa.com.vn, mỗi nhân viên của chúng tôi sẽ giúp bạn gửi đến người nhận những thông điệp thật ý nghĩa qua những bông hoa xinh đẹp, trao đi hạnh phúc, nhận lại nụ cười

 

Hãy liên hệ với chúng tôi ngay theo số điện thoại : 024.7300.7008 - 0934. 647.172 để được tư vấn và đặt hoa.

Bạn cũng có thể tham khảo trong ngân hàng mẫu hoa của chúng tôi và đặt hoa online tại website: langhoa.com.vn

 

Mang nụ cười và niềm vui đến với mợi người là sứ mệnh của chúng tôi.

Vận chuyển

Miễn phí nội thành

Chăm sóc

Lắng nghe 24h/24h

Thanh toán

Trên nhiều ngân hàng

©2016 Langhoa.com.vn.

Zalo
FB