Tin tức - Sự kiện

Mách bạn vài mẹo chăm sóc hoa tại nhà      

Bạn đừng quên mất một điều rằng hoa tươi sau khi được cắt khỏi cành và mang về nhà vẫn có thể sống được thêm một quãng thời gian nhất định nếu được chăm sóc tốt. Những mẹo chăm sóc hoa tại nhà dưới đây có thể sẽ hữu ích cho bạn đấy!

 

Hãy tạo điều kiện thuận lợi nhất để những bó hoa tươi làm nhiệm vụ “mang niềm vui đến cho đời” của mình bằng cách giữ chúng tươi thật lâu. Bạn đã biết những mẹo chăm sóc hoa tươi lâu chưa? Nếu chưa, hãy lấy giấy bút và note lại một số mẹo nhỏ này nhé

 

Mẹo thứ nhất: Muốn hoa tươi lâu bạn cần có những bông hoa tươi nhất

 

 

Khi mua hoa, hãy nên mua hoa vào buổi sáng sớm. Vì đây chính là thời điểm các cửa hàng nhập hoa về, do đó bạn có thể dễ dàng chọn được những bông hoa to đẹp và khỏe mạnh nhất. Hoa tươi mới cũng quyết định một phần đến tuổi thọ của hoa, chính vì thế, hãy tìm và chọn cho mình những nhà cung cấp hoa uy tín nhất nhé.

 

Mẹo thứ hai: Nước là điều rất cần thiết

 

Hoa sau khi cắt khỏi cành không thể sống thiếu nước, chính nước là nguồn sống cho hoa, chính vì vậy hãy nhanh chóng cắm chúng vào nước sạch trong thời gian sớm nhất có thể.

Hãy luôn nhớ, cắm hoa bằng nước sạch, nếu bạn dùng nước máy, hãy chắc chắn rằng nước không còn có mùi clo trước khi cắm hoa vào.

Với một số loài hoa hút nước rất nhiều, chính vì vậy bạn phải thường xuyên để ý nước trong bình cắm ,nếu thấy nước cạn cần bổ sung thêm nước cho hoa.

Hoa cũng rất nhạy cảm với sự phát triển của vi khuẩn, vì thế, hãy thay nước thường xuyên, 1 ngày/ 1 lần cách này không chỉ giúp hoa tươi lâu đồng thời  sẽ tránh được những mùi hôi khó chịu khi vi khuẩn phân hủy thân cây hoa trong nước.

 

Xem thêm: Hoa khai trương đẹp và chất lượng tại Hà Nội

                   Hoa cho người dị ứng phấn hoa

 

Mẹo thứ ba: Hãy cắt một phần gốc hoa sau mỗi lần thay nước

 

Khi bạn mang hoa từ ngoài cửa hàng về nhà, phần cuống hoa thường sẽ bị khô, dẫn đến việc một số tế bào bị chết, chính vì điều này mà làm cho cây hoa khó có thể hút nước nuôi hoa.

Để chúng có thể hút nước tốt, hãy cắt bỏ từ 2 đến 3cm dưỡi cuối thân cành hoa bằng kéo sắc, cắt vát một góc 45 độ sẽ giúp tăng bề mặt tiếp xúc với nước của thân hoa, giúp hoa dễ dàng hút nước và hút được nhiều nước hơn khi bạn cắt một vết cắt bằng.

Khi bạn thay nước cho hoa, hãy kiểm tra phần gốc, nếu thấy có hiện tượng hư hỏng, nhanh chóng lấy kéo cắt loại bỏ phần thối để tránh cho những vi khuẩn gây hại có thể phát triển mạnh hơn, đồng thời cách này cũng giúp loại bỏ những tế bào chết không còn khả năng hút nước nuôi cây.

 

Mẹo số tư: Ánh nắng mặt trời là kẻ thù của hoa

 

Nếu như hoa còn trên cấy, ánh sáng và ánh nắng mặt trời là điều cần thiết để có thể cho ra đời những bông hoa to nhẩ, đẹp nhât. Tuy nhiên , sau khi chúng được cắt khỏi cành, ánh sáng và ánh nắng mặt trời chính là nguyên nhân làm hoa nhanh héo, giảm tuổi thọ của hoa. Ánh nắng sẽ là hoa “ trưởng thành” nhanh hơn, và chính điều đó là cho hoa nhanh “già” và chết đi. Vì thế, thay vì để những bình hoa xinh đẹp của bạn gần cửa sổ, hãy đặt chúng trong nhà, ở những nơi thoáng mát và tránh ánh nắng trực tiếp chiếu vào, những nơi có nhiệt độ cao.

 

Mẹo số năm: Hãy để hoa quả tránh xa những bông hoa

 

Khi trái cây chín thường sẽ giải phóng ra khí Ethylen, một loại khí hoàn toàn vô hại với con người nhưng lại là một chất khí có thể gây “tử vong” cho hoa của bạn.

Theo các nhà khoa học, khí Ethylen có thể được coi là hoocmon kích thích cho hoa rụng cánh để tạo thành quả. Chính vì vậy, khi bạn đặt một giỏ hoa quả chín bên cạnh bình hoa, nhất là chuối và táo, hai loại trái cây sinh ra khí Ethylen nhiều nhất có thể làm cho bình hoa của bạn nhanh chóng úa tàn.

 

Xem thêm: Thông điệp ý nghĩa từ những màu hoa

                   Hoa tình yêu cầu nối yêu thương

 

Mẹo số sáu: Hãy rửa bình đựng thật sạch trước và sau khi cắm hoa

 

Khi bạn cắm hoa, trong quá trình thân cây hoa phân hủy trong nước sẽ sinh ra rất nhiều vi khuẩn gây hại, chúng có thể sống sót trong bình kể cả khi bình đã khô. Chính vì vậy, để loại bỏ hoàn toàn những vi khuẩn gây hại, hãy rửa bình thật kỹ bằng nước rửa chén và để bình thật khô. Một chiếc bình hoa sạch sẽ, sạch vi khuẩn sẽ giúp bạn có một bình hoa tươi lâu hơn

Thêm một chú ý nữa, khi rửa bằng nước rửa chén, bạn cần phải rửa thật sạch để không còn một chút xà phòng nào bám trong bình. Những hóa chất này cũng ảnh hưởng đến tuổi thọ của hoa.

 

Mẹo số bảy: Sử dụng kéo thật sắc để cắt gốc hoa

 

 

Một cây kéo sắc là dụng cụ bạ cần phải có khi cắm hoa. Nếu cây kéo của bạn cùn, hoặc bạn dùng những dụng cụ khác để cắt gốc hoa sẽ làm dập nát phần cuống hoa, như vậy những tế bào sẽ bị phá hủy làm giảm khả năng hút nước của cây.

Với một cât kéo sắc, bạn hoàn toàn đảm bảo đượcmột điều là sẽ không gây ảnh hưởng đến những tế bào khỏe mạnh

 

Mẹo số tám: Sử dụng thêm chất dinh dưỡng cho hoa

 

 

Hoa muốn sống được lâu không chỉ cần có nước, chúng cũng cần phải có “thức ăn” có  một nguồn dinh dưỡng nhất định để nuôi hoa.

Một viên B1, hay 1 viên Aspirin, 1 thìa đường, một chút giấm có thể giúp cung cấp chất dinh dưỡng cho cây. Nếu có điều kiện, bạ có thể mua những gói cung caaso chất dinh dưỡng nuôi cây, nó không chỉ cung cấp đủ những chất cần thiết cho hoa mà nó còn co tác dụng diệt khuẩn, giữ nước cắm hoa trong bình sạc, hạn chế sự phát triển của vi khuẩn trong 1, 2 ngày khi bạn quên thay nước.

 

Trên đây là bảy mẹo chăm sóc và bảo quản hoa từ các chuyên gia. Bạn hãy đọc thật kỹ và nhớ áp dụng đồng thời cả 7 mẹo trên, chắc chắn bạn sẽ có được những bình hoa luôn tươi mới trong ngôi nhà của mình.

 

Nếu bạn muốn có một địa chỉ cung cấp hoa tươi chất lượng? Hãy nghĩ đến langhoa, chắc chắn bạn sẽ có được sự hài lòng nhất về chất lượng hoa cũng như chất lượng dịch vụ. Hãy gọi đến số : 024.7300.7008093.4647.172 để được tư vấn, đặt hoa và giao hoa đến tận nhà.

Vận chuyển

Miễn phí nội thành

Chăm sóc

Lắng nghe 24h/24h

Thanh toán

Trên nhiều ngân hàng

©2016 Langhoa.com.vn.

Zalo
FB