Tin tức - Sự kiện

Những loài hoa dành tặng cho người dị ứng phấn hoa      

Hoa tươi để làm đẹp cho đời và ai cũng có quyền được nhận một bó hoa đẹp trong cuộc đời mình, những người dị ứng phấn hoa cũng vậy. Hãy cũng tôi đi tìm hiểu xem, những loài hoa nào tốt nhất cho những người bị dị ứng phấn hoa nhé.

Khi còn nhỏ, tôi có một ước mơ là có thể mở cho mình một shop hoa tươi nhỏ xinh trên một con phố nhỏ, shop hoa của tôi sẽ mang đến những bó hoa tươi đẹp nhất, dành tặng cho tất cả mọi người. Tôi tưởng tượng ra được niềm hạnh phúc ngập tràn trên khuôn mặt của người nhận cũng như người tặng hoa. Họ hạnh phúc và tôi cũng thế.

Nhưng sau đó, tôi biết được rằng, không phải ai cũng hạnh phúc khi được tặng hoa. Một người bạn mới quen của tôi bị dị ứng phấn hoa, và bó hoa sinh nhật tôi gửi đến cô ấy giống như một “tai ương” mà cô ấy nhận được trong ngày sinh nhật của mình.

Cô bạn tôi không giận tôi về món quà “ không ngờ” này, và chính cô ấy đã cho tôi biết những nguyên nhân gây ra tình trạng dị ứng phấn hoa, những loài hoa dễ gây dị ứng nhất và cả những loài hoa có thể tặng cho người dị ứng phấn hoa. Với một chủ shop hoa, đó là điều tuyệt vời vô cùng.

 

Tìm hiểu về nguyên nhân gây dị ứng phấn hoa

 

 

Dị ứng phấn hoa là một trong rất nhiều nguyên nhân gây dị ứng ở con người. Dị ứng phấn hoa là dị ứng theo mùa, với những người mẫn cảm, khi ngửi hay hít phải những phấn hoa sẽ gây ra rất nhiều triệu chứng khó chịu như: ngứa, hắt hơi, chảy nước mắt, nước mũi, khó thở thậm chí có thể làm nặng hơn những chứng viêm xoang, hen suyễn, viêm kết mạc…

Bạn đã học sinh học và biết rằng, trên cây có thể có hoa đực và hoa cái. Trên hoa đực có nhị hoa, tại đó chứa rất nhiều hạt phấn. Những hạt phấn này sẽ phát tán theo gió hoặc nhờ côn trùng, nhẹ nhàng báy lơ lửng trong không khí để có thể tiếp xúc với nhụy của hoa cái. Chính những hạt phấn hoa này là nguyên nhân gây lên chứng dị ứng.

Hạt phấn hoa được hình thành bởi hai lớp màng, lớp màng ngoài được cutin hóa, rắn, không thấm nước và có tua, gai. Phấn hoa có rất nhiều kích thước khác nhau, thông thường những loại phấn hoa gây dị ứng có kích thước rất nhỏ, dưới 0,05mm. Khi cơ thể hít phải phấn hoa, các dị nguyên đi vào cơ thể quan cơ quan hô hấp, kháng nguyên và kháng thể gặp nhau sẽ tạo thành phức hợp kích hoạt cơ thể giải phóng ra histamine, là những chất có thể gây dị ứng.

 

Cách phòng chống triệu chứng dị ứng phấn hoa

 

 

Dị ứng phấn hoa là phản ứng của cơ thể, không thể chữa được. Để không bị dị ứng phấn hoa, cách duy nhất chính là tìm ra những biện pháp phòng chống.

·        Thường xuyên đeo khẩu trang khi ra ngoài

·        Hạn chế tiếp xúc với những loài hoa gây dị ứng

·        Khi có những triệu chứng nặng hơn, hãy đến gặp bác sỹ chuyên khoa

 Những loài hoa nào dành cho người dị ứng phấn hoa

·        Có một số cây, hoa đực và hoa cái cùng trên một bông hoa, nhờ đó phấn hoa không phải phụ thuộc vào không khí để có thể tìm đến nhụy hoa để thụ tinh. Do không phát tán phấn hoa vào không khí, nên nói chung, những loại hoa này khá an toàn với những người bị dị ứng phấn hoa.

·        Và vấn đề ở đây, làm sao bạn có thể phân biệt được hoa đực, hoa cái hay hoa lưỡng tính? Theo kinh nghiệm, những bông hoa lớn, nhiều màu sắc sẽ có xu hướng gây dị ứng ít hơn những loài hoa nhỏ, hoa màu xanh. Những loài hoa có hình dạng đặc biệt có thể giữ phấn hoa lại bên trong cũng sẽ ít gây dị ứng.

·        Người ta cho rằng, những loài hoa có hương thơm đậm thường gây dị ứng, điều này không đúng. Dị ứng là do phấn hoa, hoa huệ có mùi hương đậm, nhưng phấn hoa khá to nên nguy cơ gây dị ứng là rất thấp. Có thể bạn bị dị ứng với hương thơm chứ không phải dị ứng phấn hoa khi tiếp xúc với những loài hoa có hương thơm đậm

·        Một nguyên nhân khác, đó chính là dị ứng nhựa hoa. Hãy nói cho người bán hoa biết, và họ sẽ tư vấn cho bạn nhé.

Những loại hoa dễ gây dị ứng:

·        Hoa cúc, bao gồm hầu hết các loại hoa cúc: cúc vàng, cúc trắng, cúc vạn thọ…những loại hoa này có thể làm bạn dị ứng phấn hoa hoặc nhựa

·        Hó tulip, lục bình, huệ tây, hoa loa kèn do phấn hoa

·        Hoa hồng

·        Cây sanh, cây si… những loại cây có nhựa

·        Và một số loại hoa khác…

Những loại hoa an toàn

Là những nhóm hoa có những hạt phấn to, tự thụ phấn hoặc thụ phấn nhờ côn trùng sẽ an toàn cho những người bị dị ứng

·        Hoa đào, hoa mai, hoa sen

·        Hoa lan

·        Hoa cẩm chướng, hoa oải hương

·        Hoa phong lữ

·        Hoa mẫu đơn

·        Hoa ngọc trâm

·        Hoa Lily, hoa huệ tây…

Hi vọng, với những kiến thức tôi chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn có thể lựa chọn những bông hoa an toàn để tặng cho người thân của mình.

Nếu có những thắc mắc cần được tư vấn, hãy điện thoại cho chúng tôi theo số: 0934.647.172 để được giải đáp nhé.

Langhoa.com.vn hân hạnh mang đến cho quý khách những dịch vụ hoa tươi đa dạng và hoàn hảo nhất: hoa khai trương, hoa sinh nhật, điện hoa toàn quốc

Khi có nhu cầu đặt hoa, hãy nhớ đến langhoa

Địa chỉ: 63/445 Lạc Long Quân, Tây Hồ, Hà Nội

Điện thoại: 024.7300.7008 – 0934.647.172

 

Vận chuyển

Miễn phí nội thành

Chăm sóc

Lắng nghe 24h/24h

Thanh toán

Trên nhiều ngân hàng

©2016 Langhoa.com.vn.

Zalo
FB