Tin tức - Sự kiện

Cách chăm sóc cây khi bạn đi xa nhà      

 

Cách chăm sóc cây khi bạn đi xa nhà 

Bạn có một chuyến đi công tác dài ngày? Một kỳ nghỉ lễ hay một chuyến đi du lịch xa nhà? Vậy khu vườn xinh đẹp của bạn sẽ phải chăm sóc như thế nào đây? Hãy thử làm theo những cách dưới đây nhé

 

Thật là tuyệt vời nếu bạn có một khu vườn nhỏ trong nhà. Cảm giác vô cùng hạnh phúc khi được tự tay trồng, chăm sóc và thấy chúng ngày một lớn lên, nở hoa khoe sắc rực rỡ. Tuy nhiên, một điều làm bạn khá là đau đầu khi có những chuyến đi công tác xa nhà, hay những kế hoạch đi du lịch, một kỳ nghỉ lễ dài đó chính là làm sao để khu vườn có thể “sống sót” trong suốt thời gian bạn đi vắng?

Những giải pháp sau đây sẽ giúp bạn được phần nào, để bạn có thể tập trung hoàn toàn vào công việc cũng như tận hưởng những giây phút thư giãn tuyệt vời mà không phải lo lắng về khu vườn của mình ở nhà.

 

Hãy thường xuyên xem dự báo thời tiết

Xem dự báo thời tiết là cách để bạn có thể chuẩn bị cho kế hoạch bảo vệ khu vườn nhỏ của bạn trong những ngày bạn xa nhà. Nếu thời tiết có mưa và mây che phủ, điều đó thật tốt, bạn sẽ không phải quá lo lắng cho khu vườn của bạn. Còn nếu trời nắng, nhiệt độ quá cao, khu vườn của bạn sẽ bị mất nước, đất khô và cây có thể chết.

 

Sử dụng máy phun nước tự động

 

 

Nếu bạn có điều kiện, hãy lắp cho khu vườn của mình hệ thống phun nước tự động, phun nước vào một giờ nhất định trong ngày. Điều này giúp khu vườn của bạn có đủ nước uống và không bị chết khô trong những ngày nắng chói chang.

 

 

Nếu bạn không có điều kiện mua máy phun nước tự động, cách đơn giản hơn, bạn có thể tự mình thiết kế hệ thống tưới nhỏ giọt. Hãy làm một hệ thống dẫn nước đến khắp mọi nơi trong khu vườn của bạn, nhờ hệ thống này, khu vườn của bạn lúc nào cũng đủ độ ẩm để cho cây phát triển.

Xem thêm: Vài mẹo để chăm sóc hoa tại nhà

                 Địa chỉ đặt hoa khai trương

 

Di chuyển những chậu hoa của bạn đến những nơi râm mát hơn

Đây cũng là một cách để bạn có thể hạn chế bớt sự thoát hơi nước cũng như giúp những chậu cây của bạn được khỏe  mạnh hơn trong những ngày bạn đi vắng. Mặc dù với hệ thống tưới nhỏ giọt, bạn không phải lo lắng về việc cây thiếu nước, tuy nhiên, ánh nắng mặt trời quá gay gắt, chiếu thẳng trực tiếp lên cây cũng làm cho cây của bạn dễ bị chết.

Một khu vực râm mát chính là nơi tuyệt vời để có thể bảo vệ những chậu cây của bạn trong những ngày nắng nóng. Nếu bạn không thể di chuyển đi đâu được, hãy làm giàn che cho chúng nhé. Chỉ với một vài cây chống cũng một tấm lưới che, bạn có thể hạn chế được ánh nắng gay gắt chiếu thẳng vào khu vườn của bạn, làm giảm một phần sự thoát hơi nước.

Xem thêm: Năm lợi ích sức khỏe khi trồng cây xanh trong nhà

 

Tưới đẫm nước cho khu vườn của bạn

Nếu bạn có những chuyến đi ngắn ngày, hãy tưới nước cho khu vườn nhiều lên. Hãy để đất và rễ cây được ngâm trong nước, điều này giúp cho khu vườn của bạn có thể chống chịu được trong một vài ngày, đến khi bạn trở về và tưới nước cho chúng.

 

 

Bạn có thể phủ một lớp vải ướt dày, hay lớp rơm rạ ướt lên trên bề mặt đất, điều này cũng giúp hạn chế được phần nào sự thoát hơi nước của đất

 

Tạo một nhà kính nhỏ

Hãy di chuyển những chậu hoa nhỏ của bạn vào trong nhà tắm và đóng kín cửa, xả một chậu nước thật to. Nhà tắm của bạn sẽ giống như một nhà kính mini, hơi nước từ chậu nước sẽ cung cấp đủ độ ẩm cho cây phát triển.

Cách này chỉ có thể áp dụng được với những chậu cây nhỏ, dễ di chuyển. Bạn cũng cần tưới đẫm nước cho cây trước khi đưa chúng vào trong nhà tắm, vì hơi ẩm thoát ra từ chậu nước chỉ đủ để duy trì không cho cây bị thiếu nước, chứ không cung cấp đủ nước cho cây như khi được tưới nước.

 

Tìm sự trợ giúp của mọi người

 

 

Nếu tất cả các phương án trên đều không khả thi, hãy nhờ bạn bè, hàng xóm giúp đỡ bạn, hoặc bạn có thể thuê người đến chăm sóc theo giờ. Với cách này, bạn sẽ không phải lo lắng về bất cứ vấn đề gì khi bạn đi xa.

Hãy hướng dẫn họ thật kỹ để chắc chắn rằng khu vườn của bạn được chăm sóc đúng cách, tưới đủ nước, không để cây bị úng hay có quá nhiều ánh nắng chiếu trực tiếp vào cây.

Xem thêm: Cải thiện tâm trạng của bạn nhờ hoa tươi

 

Có được một khu vườn thì thật là tuyệt vời, tuy nhiên đôi khi bạn cũng gặp chút khó khăn với nó khi phải đi xa. Hi vọng với những cách làm mà langhoa gợi ý ở  trên, sẽ giúp bạn có được  những giải pháp cho khu vườn của mình khi đi xa.

Nếu bạn có những cách nào khác, hãy chia sẻ cùng với langhoa và những người yêu hoa nhé. Hãy để hoa tươi và cây xanh giúp cho cuộc sống của bạn trở nên thật thoải mái, trong lành và hạnh phúc hơn.

 

 

Vận chuyển

Miễn phí nội thành

Chăm sóc

Lắng nghe 24h/24h

Thanh toán

Trên nhiều ngân hàng

©2016 Langhoa.com.vn.

Zalo
FB