Tin tức - Sự kiện

Những điều thú vị và công dụng tuyệt vời của cây nha đam      

Bạn đã từng nghe đến tác dụng làm đẹp tuyệt vời từ cây nha đam? Bạn có muốn tìm hiểu những điều thú vị và những công dụng tuyệt vời khác từ loài cây thần kỳ này không? Hãy cùng langhoa đi khám phá nhé.

 

Cây nha đam hay còn được gọi với cái tên khác là cây lô hội, một loại cây mọng nước có nguồn gốc từ Địa Trung Hải. Nhưng bên cạnh những thông tin chung chung này, còn có rất nhiều điều thú vị đang đợi chúng ta khám phá ở phía trước.

 

Cây nha đam là cây gì?

 

 

Cây nha đam – cây lô hội được trồng và phát triển ở khắp nơi trên thế giới, đặc biệt chúng phát triển tốt nhất tại những nơi có khí hậu nóng, khô cằn. Cây nha đam không có thân, lá mọc thẳng đứng, dày và mọng nước. Mỗi cây nha đam chiếm đến khoảng 96% là nước, đó chính là lí do vì sao chúng có thể sống được ở những nơi có điều kiện khắc nghiệt.

Trong cây lô hội có rất nhiều thành phần khác nhau như: Vitamin, khoáng chất, đường, enzim, amino acid, Saponins, acid béo, acid salicylic, lignins và đặc biệt không thể không nhắc đến chất gel và latex

Lô hội đã được con người sử dụng trong rất nhiều thế kỷ và hiện nay chúng được trồng và sử dụng rộng rãi hơn bao giờ hết. Lô hội được sử dụng rộng rãi trong ngành mỹ phẩm, dược phẩm vì những đặc tính y học cũng những dưỡng chất có trong cây. Bên cạnh đó, mọi người cũng trồng nha đam như một loại cây cảnh trong nhà giúp lọc không khí.

 

Những điều thú vị về cây nha đam ( lô hội ) và công dụng tuyệt vời

 

·        Aloe Vera có nguồn gốc từ Ai Cập, xuất hiện vào khoảng thế kỷ 16 trước công nguyên. Cây lô hội trong thời kỳ này được mệnh danh là “cây bất tử” và được sử dụng nó như một phần của các nghi thức chôn cất.

·        Cây nha đam có tuổi thọ rất cao, nó có thể sống đến hơn 100 năm trong tự nhiên.

·        Bạn có thể tìm thấy khoảng 240 giống cây trồng trên khắp thế giới nhưng ngày nay chỉ có 4 loài được trồng rộng rãi nhất vì những lợi ích tuyệt vời mà nó mang lại cho sức khỏe con người.

·        Nữ hoàng Cleopatra của Ai Cập đã sử dụng gel của cây lô hội để chăm sóc mặt và cơ thể như một cách để làm đẹp và giữ cho da luôn mềm mại.

·        Cây nha đam sản xuất ra hai chất chủ yếu là gel và latex. Gel là phần thịt trắng trong dẻo như thạch bên trong lá, còn lơp latex có màu vàng nằm giữa lớp vỏ bọc và lớp gel. Một hợp chất tuyệt vời khác có trong cây nha đam đó chính là Saponins, một hợp chất có khả năng kháng khuẩn tự nhiên giúp điều trị một số vi khuẩn, nấm rất hiệu quả.

 

 

·        Chất gel trong cây lô hội có chứa khoảng 75 vitamin, acid amin, khoáng chất và các enzyme rất có lợi cho sức khỏe

·        Lớp gel của cây nha đam được chế biến và sản xuất thuốc dùng để điều trị bệnh viêm khớp, tiểu đường, hay những tác dụng phụ của việc xạ trị đặc biệt là với những tổn thương da, hay có thể chế biến để điều trị bệnh hen

·        Lớp gel cũng được sử dụng chủ yếu cho những người có bệnh lý về da như: bệnh vảy nến, cháy nắng, da khô

·        Lớp gel lô hội có thể bảo vệ da khỏi bị tổn thương dưới những tia UV của ánh nắng mặt trờ, giảm sự lão hóa da. Bên cạnh đó, lớp gel cũng là một chất tẩy trang, thậm chí có thể dùng để dưỡng tóc.

 

 

·        Lớp gel cũng được hiệp hội nha khoa quốc tế cho nhận có hiệu quả trong việc chống sâu răng và viêm lợi.

·        Latex lô hội đã được sử dụng trong nhiều năm qua với tác dụng nhuận tràng, ngăn ngừa táo bón. Tuy nhiên, đây cũng là một phần rất nguy hiểm nếu sử dụng không đúng cách và với liều lượng lớn có thể gây chết người.

 

 

·        Một số bằng chứng khoa học cho thấy rằng cây nha đam còn có khả năng diệt vi khuẩn cũng như nhanh làm lành vết thương, điều trị bỏng ở thể nhẹ, hay để giảm ngứa khi bị côn trùng cắn

·        Cây lô hội được gọi với cái tên “ đũa phép của thiên đường”, bạn có thể sử dụng phần gel đó làm thức ăn. Hiện nay, bạn có thể tìm thấy thành phần nha đam có trong rất nhiều những món ăn hàng ngày: chè, nước giải khát, kem…

 

 

·        Hạt giống của cây lô hội có thể sử dụng dể làm nhiên liệu sinh học.

·        Từ một cuộc thí nghiệm được tiến hành trên dộng vật đã cho thấy Aloe Vera có khả năng làm giảm những biểu hiện của trầm cảm, cải thiện khả năng ghi nhớ, học tập.

 

Với tất cả những thông tin, công dụng tuyệt vời ở trên, Aloe Vera đang được sử dụng rất rộng rãi trên toàn thế giới dưới nhiều những hình thức khác nhau.

Cây lô hội là một loại thực phẩm được FDA – Cục quản lý thực phẩm và dược phẩm Hoa Kỳ phê duyệt như là một loại hương liệu tự nhiên được dùng trong:

·        Mỹ phẩm

·        Thực phẩm bổ sung

·        Thuốc thảo dược

·        Thuốc

·        Nha khoa

 

Quả là kỳ diệu đúng không nào, không ai có thể ngờ được rằng, một loại cây vô cùng quen thuộc và nhỏ bé lại mang trên mình nhiều tác dụng tuyệt vời như vậy. Và chắc chắn, vẫn còn những tác dụng khác đang chờ được khám phá vào một tương lai không xa.

 

 

Hãy trồng một cây nha đam trong ngôi nhà của bạn như một cách để làm đẹp thêm cho ngôi nhà, mang lại không gian sống trong lành và nếu bạn chăm sóc tốt, bạn có thể thu hoạch những lá nha đam để chết biến những món ăn ngon, hay đơn giản để làm mặt nạ chăm sóc da mặt.

Và có thể bạn quan tâm đến một số thông tin khác:

Lời thì thầm của những bông hoa cẩm chướng

Hoa cát tường – Loài hoa may mắn

Hoa cúc và những điều thú vị

Hoa hồng và những điều muốn nói

Sự thật thú vị về hoa Tulips

 

15 điều về hoa phong lan

 

 

Vận chuyển

Miễn phí nội thành

Chăm sóc

Lắng nghe 24h/24h

Thanh toán

Trên nhiều ngân hàng

©2016 Langhoa.com.vn.

Zalo
FB