Tin tức - Sự kiện

Hoa cát tường – loài hoa may mắn      

Cát tường, chỉ nghe tên gọi thôi cũng biết đây là loài hoa mang đến nhiều may mắn. Một loài hoa đẹp dịu dàng, rất phù hợp để gửi đến ai đó lời chúc mừng, chúc may mắn. Nhưng bên cạnh ý nghĩa trên, bạn có muốn biết những bông hoa mỏng manh đó còn mang những ý nghĩa nào khác nữa không?

 

Hoa cát tường có tên khoa học là Eustoma Russellianum là một loài hoa hoang dã ở Bắc Mỹ, có nguồn gốc từ Mexico và Texas. Hoa  cát tường có hai loại, hoa đơn có hình dạng giống hoa tulip, còn những bông hoa kép lại có vẻ đẹp giống như những bông hồng, chính vì sự giống nhau này, những bông hoa cát tường kép thường được gọi là “hoa hồng của những người đàn ông nghèo”.

 

 

Hoa cát tường là một loại cây thân thảo, thân mảnh và dài, lá có hình bầu dục thuôn nhọn ở hai đầu, có màu xanh đậm và bóng, trên thân và lá có thêm một lớp phấn trắng để bảo vệ cây, làm giảm sự thoát hơi nước cũng như bảo vệ cây khỏi sâu bệnh và nấm gây hại.

 

Hoa cát tường có nhiều cánh, những cánh hoa mỏng manh được sắp xếp rất đẹp mắt. Hoa cát tường cũng rất đa dạng về màu sắc: hồng, tím, trắng, xanh, vàng…hay có những loài hoa kết hợp được cả hai màu sắc trên cũng một bông hoa.

 

Chính nhờ sự đa dạng về màu sắc này, nên hoa cát tường thường được sử dụng để thay thế một số những loài hoa khác trong bó hoa đơn sắc, điều này không chỉ giúp bó hoa thêm đẹp mà còn có thể giảm giá thành.

Xem thêm: Những điều thú vị về hoa cúc

 

Ý nghĩa biểu tượng của hoa cát tường

 

Hoa cát tường – Eustoma được lấy tên từ từ Hy Lạp cổ đại, là từ ghép của “eu” tượng trưng cho sự tốt lành, may mắn và “stoma” nghĩa là miệng. Chính từ tên gọi Eustoma hay hoa cát tường đã nói lên được rằng đây là loài hoa mang lại may mắn, là lời chúc may mắn, chúc những điều tốt lành sẽ đến với người nhận được chúng.

 

Với những cánh hoa tinh tế mang vẻ đẹp dịu dàng, những bông hoa cát tường là món quà lý tưởng để dành tặng cho nhưng người thân yêu, đặc biệt là những cô gái sinh tháng 11, 12 và những người đang cần một chút may mắn.

 

 

Hoa cát tường cũng có ý nghĩa mang lại niềm vui và hạnh phúc, chính vì thế chúng cũng được sử dụng trong những lễ cưới, những bó hoa chúc mừng sinh nhật, hay những dịp kỷ niệm đặc biệt.

 

Hoa cát tường cũng là sự lựa chọn cho một món quà để nói lời cảm ơn, lòng biết ơn và cả sự ngưỡng mộ của bạn với một ai đó. Nhưng bông hoa xinh xắn sẽ nói cho người nhận biết được sự yêu thương, tôn trọng và vô cùng cảm kích trước những gì mà bạn đã làm cho họ.

Xem thêm:  http://langhoa.com.vn/tin-tuc/442/chon-hoa-khai-truong-mang-lai-nhieu-tai-loc.aspx

 

 

Với vẻ đẹp tinh tế, dịu dàng và ý nghĩa may mắn, hoa cát tường rất được yêu thích ở những nước Á Đông và Nhật Bản. Bên cạnh đó, chúng còn có những ý nghĩa khác như:

 

·       Một cuộc sống lâu dài và hạnh phúc. Với ý nghĩa này, mà rất nhiều cặp đôi  đã sử dụng hoa cát tường trong hôn lễ của mình.

·        Thể hiện sự hài lòng và thỏa mãn với những gì mình có

·        Là niềm vui, bình yên đối với cuộc sống này

·        Thể hiện cảm xúc chân thành đối với một ai đó, là sự thân thiệt , cởi mở

·        Sự ngưỡng mộ, sự ủng hộ của bạn đối với những người mà bạn yêu thương.

·        Thể hiện sự ngọt ngào, lòng biết ơn của bạn

·        Hoa cát tường còn thể hiện một tình yêu nhẹ nhàng, bình yên và rất đỗi ngọt ngào. Thứ tình yêu bình dị, giản đơn không ồn ào, mãnh liệt nồng cháy như những bông hồng đỏ.

Với rất nhiều những ý nghĩa trên, cộng với vẻ đẹp của chúng, hoa cát tường là một sự lựa chọn tuyệt vời trong những bó hoa tươi đem tặng, hay cho những bình hoa tươi cắm trang trí trong nhà như một cách làm và mang tài lộc, may mắn vào nhà.

 

Màu hoa và ý nghĩa

Bên cạnh những ý nghĩa chung, mỗi bông hoa mang những màu sắc riêng sẽ mang những thông điệp riêng.

 

 

·        Những bông hoa màu tím: Đây là một màu sắc phổ biến nhất và lý tưởng nhất để dùng trong các đám cưới với ý nghĩa hạnh phúc bền lâu.

·        Những bông cát tường vàng lại mang thông điệp về những niềm vui và hạnh phúc

·        Những bông cát tường màu xanh lá cây sẽ mang đến sự giàu sang, tài lộc và tiền bạc. Chính vì thế, đây là sự lựa chọn tuyệt vời cho những giỏ hoa, lẵng hoa khai trương chúc mừng.

·        Hoa cát tường trắng, hồng là những bông hoa mang ý nghĩa về một tình bạn đẹp, chân thành.

Xem thêm:  Thông điệp ý nghĩa từ  những màu hoa

 

Có rất nhiều sự lựa chọn, kết hợp hoa cát tường với những loại hoa khác. Nếu bạn là người yêu vẻ đẹp dịu dàng tình tế của hoa cát tường, có thể tham khảo một vài mẫu hoa đẹp của langhoa.com.vn. Bạn có thể lựa chọn nhưng bó hoa kết hợp nhiều hoại hoa khác nhau, hoặc cũng có thể đơn giản là một bó cát tường với những màu sắc tuyệt đẹp của nó.

 

Hãy nói cho chúng tôi biết bạn đang muốn tặng hoa cho ai, tặng hoa nhân dịp gì, chúng tôi sẽ giúp bạn chọn được những bó hoa phù hợp và hoàn hảo nhất.

Vận chuyển

Miễn phí nội thành

Chăm sóc

Lắng nghe 24h/24h

Thanh toán

Trên nhiều ngân hàng

©2016 Langhoa.com.vn.

Zalo
FB