Tin tức - Sự kiện

Vài mẹo nhỏ để giữ bình hoa hồng tươi lâu      

Hoa tươi là một thứ có thể mang đến một bàu không khí  mới cho ngôi nhà của bạn. Một bình hoa hồng là lựa chọn của rất nhiều người. Nhưng làm sao để những bình hoa hồng có thể tươi lâu, và bền hoa trong một thời gian dài? Hãy làm theo những mẹo nhỏ dưới đây nhé.

 

Bạn được tặng một bó hoa hồng tình yêu tuyệt đẹp, thế nhưng thật là tệ khi chỉ sau có một hôm, những bông hoa xinh đẹp kia đã có những dấu hiệu bị hỏng, mặc dù bạn đã có những biện pháp chăm sóc rất tốt. Vậy nguyên nhân vì sao?

 

 

Những nguyên nhân làm cho bó hoa hồng của bạn nhanh hỏng

 

1.     Thu hoạch sớm

 

 

Khi những bông hoa hồng của bạn được những nhà vườn thu hoạch quá sớm, điều này cũng có ảnh hưởng đến tuổi thọ của hoa. Những bông hoa được cắt quá sớm sẽ không thể tiếp tục phát triển được nữa, rất nhanh héo và hỏng. Chính vì thế, khi chọn mua hoa hồng, hãy chú ý chọn những bông hoa đang nở từ 1/3 – 1/2 bông hoa, không nên chọn những bông hoa có nụ cúp, chưa  nhìn thấy cánh hoa, cũng không nên chọn những bông hoa đã nở rộ.

 

2.      Giống hoa hồng

Một số giống hoa hồng cổ thường có tuổi thọ ngắn, nhanh tàn hơn nhưng giống hồng hiện đại được lai tạo. Nế bạn có một bình hoa hồng cổ, hay những giống hoa hồng nhanh tàn bạn có thể bổ sung thêm chất dinh dưỡng nuôi cây vào trong bình cắm hoa của mình.

 

Xem thêm: http://langhoa.com.vn/tin-tuc/431/hoa-hong---nhung-dieu-muon-noi.aspx

 

3.     Không được bảo quản đúng cách sau khi thu hoạch

 

 

Đây cũng là một nguyên nhân làm cho những bó hoa hồng của bạn khi mua về đến nhà nhanh bị hỏng. Có thể do trong khâu bảo quản hoa sau khi thu hái không được đảm bảo từ khi cắt từ vườn đến khi vận chuyển đến các shop hoa tươi.

 

Bạn đã biết quá trình bảo quản hoa rất quan trọng như thế nào rồi, nếu trải quan một quãng đường dài vận chuyển từ nhà vườn đến những shop hoa tươi, nếu không được trữ lạnh và có những biện pháp bảo quản hợp lý, chúng sẽ làm giảm tuổi thọ của hoa.

 

4.     Lưu trữ hoa không đúng cách

Với các shop hoa đa số hoa tươi được bán hết ngay trong ngày, tuy nhiên, vì một số lý do, vẫn có thể còn dư lại và cần được lưu trữ đúng cách để có thể tiếp tục sử dụng vào ngày hôm sau, và hoa hồng cũng vậy. Nếu một bông hoa được lưu trữ đúng phương pháp thì tuổi thọ của hoa cũng không bị ảnh hưởng gì nhiều, và ngược lại, khi shop hoa tươi không biết cách lưu trữ, rất có thể bạn sẽ mua phải những bông hoa kém chất lượng. Cách nhận biết một bông hoa cũ là khi thấy lá có dấu hiệu khô, có màu nâu, nhưng cánh hoa mềm và không có độ chắc chắn, cổ hoa hơi lỏng lẻo.

 

5.     Tiếp xúc với khi Ethylen

Ethylen là một chất khí vô hại với con người, chúng được sinh ra từ quá trình chín và phân hủy của thực vật và những loại hoa quả, đặc biệt là chuối, táo, lê…Những chất khí này là kẻ thù nguy hiểm số một của hoa. Bên cạnh đó, khói thuốc lá cũng có ảnh hưởng đến tuổi thọ của hoa rất nhiều.

 

6.     Hoa không được cung cấp đủ nước

Nếu hoa không được cung cấp đủ nước, chúng sẽ nhanh chóng héo và hỏng, Chính vì thế khi bạn cắm hoa trong nhà, bạn nên chú ý cung câp đủ nước cho hoa, bên cạnh đó hãy cho vào nước những chất dinh dưỡng, điều này không chỉ mang đến cho cây những khoáng chất mà nó còn có thể giúp ngăn chặn sự phát triển vi khuẩn gây hại, gây mùi. Và hãy nhớ thay nước thường xuyên để những bông hoa của bạn có đủ nước sạch để sống.

 

Xem thêm: Vài mẹo chăm sóc hoa tại nhà

 

 

Bảo quản bình hoa hồng tại nhà thật đơn giản

 

 

·        Sau khi mua được những bông hoa hồng ưng ý, nhớ nhờ người bán hoa bao gói thật kỹ và nhanh chóng đem về nhà

·        Cắm hoa vào một xô nước lớn để hoa có thể phục hồi lại sau chuyến đi tầm vài giờ trước khi bạn bắt đầu cắt tỉa và cắm vào bình. Hãy để chúng ở những nơi mát mẻ, tránh ánh nắng trực tiếp chiếu vào nhé

 

 

·        Rửa sạch bình bằng xà phòng để loại bỏ hết những vi khuẩn còn sót lại, nhớ rửa sạch cả xà phòng nhé

·        Sử dụng kéo sắc để cắt thân cây, nhớ cắt xéo thân một góc 45 độ. Điều này giúp thân hoa hút nước nhanh và dễ dàng hơn rất nhiều.

·        Loại bỏ bớt lá trên thân cây, giữ lại ít nhất 3 lá trên thân, loại bỏ những lá có thể tiếp xúc trực tiếp với nước, vì nó sẽ nhanh chóng bị phân hủy, thối gây hại cho hoa.

·        Hãy sử dụng thêm một số chất bảo quản, có thể là chất dinh dưỡng nuôi cây, nếu không có bạn có thể thay bằng viên B1, Aspirin hay chỉ đơn giản là một chút đường

 

Xem thêm: Cắm hoa tại nhà

 

·        Kiểm tra lượng nước, và nhớ thay nước hàng ngày

·        Nhớ rửa sạch lại bình, thay nước sạch và chất dinh dưỡng mới. Nếu thân hoa bị thối, bạn hãy dùng kéo sắc cắt bỏ phần thân bị hư hỏng để cây có thể tiếp tục hút nước dễ dàng

·        Hãy đặt bình hoa của bạn trong nhà, ở những nơi thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp, tránh đẻ gần bếp nơi có nhiệt độ cáo

·        Không nên để những giỏ đựng hoa quả ở gần bình hoa

   

Xem thêm: Bật mí phương pháp bảo quản hoa từ shop hoa tươi

 

 

Nếu bạn muốn có được những bông hoa chất lượng cao, hãy đến với shophoahanoi. Tại langhoa.com.vn, chúng tôi cam kết đem đến cho bạn những bông hoa tươi nhất, chất lượng tốt nhất, hoa được nhập mới hàng ngày và được bảo quản bằng những phương pháp hiện đại nhất.

 

Bên cạnh những dịch vụ cung cấp hoa tươi, chúng tôi còn cung cấp thêm những dịch vụ điện hoa toàn quốc, hoa chúc mừng, hoa mừng khai trương, hoa chúc mừng những ngày lễ, ngày kỷ niệm, những vòng hoa chia buồn….Hãy điện thoại đến số : 024.7300.7008 – 093.4647.172 để được tư vấn và đặt hàng.

 

Vận chuyển

Miễn phí nội thành

Chăm sóc

Lắng nghe 24h/24h

Thanh toán

Trên nhiều ngân hàng

©2016 Langhoa.com.vn.

Zalo
FB