Tin tức - Sự kiện

Những điều cần nhớ khi gửi tặng hoa đến bệnh viện      

Gửi tặng hoa đến một ai đó đang nằm viện là một ý tưởng mới mẻ và rất tuyệt vời. Tuy nhiên, nếu bạn muốn tặng hoa cho một ai đó khi họ nằm viện, hay chú ý một số điều dưới đây.

 

Một người thân của bạn phải nhập viện, điều đó thật là tệ, gửi đến họ một bó hoa lúc này chính là cách đọng viên họ cố gắng vượt qua những mệt mỏi của bệnh tật để lại tiếp tục tận hưởng những niềm vui trong cuộc sống.

 

Tại Việt Nam, hầu như không có thói quen tặng hoa cho những ai đang nằm viện. Nhưng bạn biết không, tôi cũng đã từng nằm viện, và bạn tôi, đã có lần vượt gần 200km đến thăm tôi với một bó hoa tuyệt đẹp. Và thực sự, sự nhiệt tình của bạn và bó hoa chính là nguồn động viên rất lớn với tôi, giúp tôi nhanh chóng có thể vượt qua quãng thời gian khó khăn khi mọi sinh hoạt đều ở trên giường.

 

 

Khoa học cũng đã chứng minh, hoa tươi mang lại rất nhiều lợi ích sức khỏe cho con người, hoa tươi cải thiện tâm trạng và mang đến những cảm xúc tích cực, những suy nghĩ lạc quan, mang đến một nguồn năng lượng mới để tiếp tục cố gắng.

 

Mặc dù có rất nhiều lợi ích trên, tuy nhiên khi bạn gửi tặng hoa trong bệnh viện, bạn cũng nên chú ý một số vấn đề sau:

 

Hãy chắc chắn rằng, khu vực bệnh nhân đang nằm có thể đặt hoa được

 

Trong bệnh viện, không phải bất cứ phòng bệnh nào cũng có thể đặt được hoa. Nếu bạn muốn gửi tặng hoa khi đi thăm bệnh, bạn cần biết họ được nằm ở khoa nào, phòng nào. Một số khoa không cho phép mang hoa vào như khoa dị ứng, hoa cấp cứu, phòng hồi sức tích cực…

 

Không gửi tặng những loài hoa có thể gây dị ứng

 

 

Người được ban tặng hoa có thể sẽ nằm chung phòng với rất nhiều người, và một trong số họ có thể có những người bị dị ứng phấn hoa. Chắc hẳn bạn không muốn vì bó hoa của mình có thể sẽ làm cho một số người bệnh nặng hơn đúng không nào?

 

Để an toàn, bạn nên chọn những loại hoa không có khả năng gây ra dị ứng phấn hoa với người khi tiếp xúc với chúng. Lựa chọn tuyệt vời cho bạn chính là hoa hồng, hoa cẩm chướng, hoa cúc, hoa cát tường, cẩm tú cầu….

 

Kích thước hoa phù hợp

 

 

Nếu bạn muốn gửi tặng hoa đến bệnh viện, nên chọn những bó hoa, giỏ hoa có kích thước vừa phải, không quá to cồng kềnh. Bạn nên nhó, không gian trong phòng bệnh rất nhỉ, trừ khi người nhận nằm phòng riêng. Rất nhiều người sử dụng chung phòng bệnh và còn có những vật dụng cá nhân mang theo. Một bó hoa quá to thực sự là một vấn đề, thậm chí có thể gây khó chịu cho nhiều người.

 

Hãy chọn hoa có độ bền cao

 

Bệnh viện không như ở nhà, vì thế nên chọn những ,oại hoa có thân cứng, độ bền cao để gửi tặng. Vì người nhận không có thời gian chăm sóc hoa, nên những loại hoa có độ bền cao chính là sự lựa chọn thích hợp nhất.

 

Khi bạn tặng một bó hoa, bạn có thể gửi kèm một chiếc bình nhựa. Không nên gửi bình sứ, thủy tinh vì có thể sẽ bị vỡ và gây nguy hiểm và làm bị thương người khác nếu nhu bạn không gom đủ những mảnh vỡ lại.

 

Nhưng hoàn hảo nhất là một giỏ hoa. Miếng xốp cắm hoa chính là thứ giữ nước, cung cấp độ ẩm cho cây. Bạn sẽ không phải lo chúng có bị rơi vỡ không, sẽ bớt những rắc rối khi thay nước hàng ngày.

 

Không gửi những loài hoa có mùi thơm quá mạnh

 

Những hoa có mùi hương thoang thoảng hoặc không có mùi sẽ là lựa chọn tốt của bạn. Người ta đã chứng minh được rằng, với những mùi hương quá mạnh sẽ làm cho những bệnh nhân cảm thấy nặng nề, mệt mỏi hơn. Vì thế, hãy gửi những bông hoa có màu sắc tươi tắn, rực rỡ như án nắng, không có hoặc có hương thơm thoang thoảng sẽ giúp cải thiện tâm trạng cũng như bệnh tình của bệnh nhân.

Xem thêm:  Vì sao mọi người lại cảm thấy vui vẻ khi nhận hoa

 

Hiện nay, tại rất nhiều bệnh viện trong cả nước, người ta bắt đầu nhận ra được những tác dụng vô hình và hoa tươi và cây xanh mang lại. Một số bệnh viện tiến hàng quy hoạch lại, trồng thêm rất nhiều cây xanh, bổ sung thêm những chậu cậy xanh trên hành lang hay bất cứ chỗ nào hợp lý, đặt cây xanh ở những nơi đông người qua lại, hay thiết kế một số không gian nhiều cây xanh để bệnh nhân có thể đi dạo…

Xem thêm:  Cải thiện tâm trạng với hoa tươi

 

 

Những khu vực, bàn tiếp đón bệnh nhân, phòng khám bệnh cũng có đặt những bình hoa tươi, điều này sẽ giúp bác sỹ, y tá giảm áp lực khi làm việc với cường độ cao, giúp bệnh nhân thấy thoải mái, bớt lo sợ, căng thẳng với bệnh tật hơn. Đó có thể nói là những thay đôi tích cực, nhằm hướng đến bệnh nhân nhiều hơn ở một số bệnh viện. Và cách làm này đã mang lại hiệu quả cao và ngày càng được nhân rộng.

 

Trên đây là những kinh nghiệm mà langhoa.com.vn muốn chia sẻ với các bạn khi bạn muốn gửi tặng hoa cho người thân đang nằm viện. Đừng nghĩ tặng hoa là khác người, điều đó thật đặc biệt đó. Và tôi chắc chắn một điều rằng, họ sẽ rất cảm kích và hạnh phúc khi nhận được bó hoa xinh đẹp từ bạn.

 

Nếu bạn muốn tặng hoa cho một ai đó, bạn cần sự giúp đỡ, tư vấn chọn hoa, hãy liên lạc ngay với nhân viên tư vấn của chúng tôi qua số: 024.7300.7008 – 093.4647.172.

 

Vận chuyển

Miễn phí nội thành

Chăm sóc

Lắng nghe 24h/24h

Thanh toán

Trên nhiều ngân hàng

©2016 Langhoa.com.vn.

Zalo
FB