Tin tức - Sự kiện

Tặng hoa tươi cho trẻ em để dạy về tình yêu và sự chăm sóc      

 

Hoa tươi là một món quà tuyệt vời, phù hợp với nhiều đối tượng, nhiều dịp đặc biệt. Với trẻ em, hoa tươi không chỉ là một món quà, mà đó còn là cách để chúng ta dạy cho chúng về tình yêu, sự quan tâm chăm sóc những người xung quanh mình.

 

Trẻ em giống như một tờ giấy trắng, việc bạn dạy chúng cũng giống như viết lên tờ giấy trắng đó. Nếu bạn dạy chúng những điều hay, bổ ích chúng sẽ trở thành những con người tốt, luôn vui vẻ lạc quan và ngược lại.

 

Những hành động, việc làm của bạn hàng ngày có thể tác động đến đứa trẻ một cách tự nhiên, chúng có thể học theo bạn, bắt chước bạn một cách vô thức. Chính vì thế, nếu nhà bạn có trẻ em, hãy chú ý điều chỉnh hành vi để có thể giáo dục nên những đứa bé ngoan.

 

Tặng quà cũng là một cách mà bạn có thể dạy trẻ rất nhiều thứ, đó là tình yêu, sự quan tâm, chia sẻ. Hãy phát triển nhân cách của trẻ từ những việc làm hàng ngày bạn nhé.

 

Trẻ học được gì từ những bông hoa tươi

 

 

Tất cả mọi sự vật, sự việc, hành động trong cuộc sống hàng ngày đều là những bài học bổ ích và lý thú cho trẻ. Nếu bạn tặng cho trẻ một bó hoa tươi nhân ngày sinh nhật, hay một chậu hoa nhỏ xinh? Chúng sẽ là cuốn sách giáo khoa tiếp theo của trẻ đó. Hãy xem, cuốn sách “hoa tươi” dạy cho những đứa trẻ của chúng ta điều gì nào?

 

Những bông hoa giúp trẻ nhận biết được màu sắc và những bộ phận của cây

 

Tất nhiên rồi, khi nhận được một bó hoa, bạn có thể dạy cho trẻ cách nhận biết màu sắc qua mỗi bông hoa trên đó. Từ những ví dụ trực quan, trẻ có thể ghi nhớ rất nhanh và có thể nói được chính xác màu sắc của hoa cũng như những đồ vật khác.

 

Bạn cũng có thể dạy cho trẻ biết tên của những bộ phận của hoa, lá cây, thân cây, ho, nụ hoa, cánh hoa…

 

Hay là tên của những bông hoa xinh đẹp trên bó hoa mà trẻ được tặng. Một cách tuyệt vời để trẻ học và ghi nhớ đúng không nào?

Xem thêm: Hoa tặng sinh nhật cho vợ yêu

 

Dạy cho trẻ biết cách chăm sóc

 

Bạn cho rằng trẻ còn quá bé không biết gì? Đúng vậy, chúng còn quá nhỏ, nhưng điều tôi muốn nỏi ở đây chính là sự giáo dục tự nhiên, từ từ. Hãy nói cho trẻ biết rằng, muốn bó hoa được đẹp như ngày hôm nay, thì cần phải cho chúng “ăn, uống và tắm” nước hàng ngày, và mỗi khi bạn làm điều đó, hãy cho trẻ làm cùng và nói chuyện với trẻ.

 

Với những bó hoa tươi, “tắm” chính là thay nước hàng ngày, “ăn và uống” chính là bổ sung nước và một viên B1 hay Aspirin để giữ hoa tươi lâu hơn. CÓ thể chúng không hiểu lắm, nhưng chúng biết cái gì muốn tồn tại được lâu cũng cần có sự chăm sóc.

 

 

Hay với một chậu cây, hãy chỉ cho chúng biết khi nào cây “ đói và khát” để trẻ có thể tự mình đi tưới cây. Hãy dạy cho trẻ biết, cây không chỉ cần ăn và uống, chúng cần có một mái nhà phù hợp, chúng cần ánh nắng để sống, nhưng không phải là mang chậu cây ra ngoài trời nắng gay gắt. Nước, đất và ánh sáng chính là những thứ cần thiết để cho cây phát triển, lớn lên và ra hoa

 

Hãy cho trẻ tự mình chăm sóc một cái cây, nhắc nhở chúng về việc chăm sóc hàng ngày, chỉ cho trẻ thấy sự lớn lên từng ngày và những nụ hoa, rồi những bông hoa đầu tiên, chắc chắc không chỉ trẻ đâu mà ngay cả bạn cũng rất háo hức đón chờ và càng có thêm động lực chăm sóc chúng tốt hơn.

Xem thêm:  Cách chăm sóc cây khi bạn xa nhà

                   Vài mẹo chăm sóc hoa tươi tại nhà

 

Dạy cho trẻ về sự quan tâm, chia sẻ

 

Khi trẻ chăm sóc một cái cây, chúng sẽ cần chú ý quan sát tất cả những thay đổi của cây, đó chính là những bài học đầu tiên về sự quan tâm đến một cái gì đó, và sau này từ từ, bạn sẽ dạy trẻ cách quan tâm đến một ai đó.

 

Khi trẻ đã quen với việc chăm sóc cái cây của riêng mình, bạn có thể nhờ trẻ tưới những chậu hoa khác trong nhà, đó chính là chia sẻ, chia sẻ công việc, biết giúp đỡ những người khác.

 

Dạy cho trẻ về  tình yêu và lời cảm ơn

 

 

Hãy nói với trẻ rằng những bông hoa lớn lên và xinh đẹp là nhờ tình yêu. Vì trẻ chăm sóc và yêu những chậu hoa, nên những chậu hoa cảm ơn bằng những bông hoa xinh đẹp.

 

Khi trẻ được nhận một bó hoa từ ai đó, hãy nói với chúng rằng, vì con ngoan và mọi người rất yêu quý con nên sẽ tặng cho con những bông hoa xinh đẹp này, và con cần cảm ơn họ về điều đó. Hãy dạy con bạn biết nói lời cảm ơn và thể hiện nó bằng những hành động cụ thể.

 

Bạn thấy đó, không chỉ đơn giản là một bó hoa chúc mừng sinh nhật, những bó hoa đó sẽ dạy cho trẻ rất nhiều điều. Không chỉ có làm cha mẹ, hãy trở thành những người thầy đầu tiên của con, dạy chúng những bài học đạo đức, bài học làm người, biết đối nhân xử thế ngay từ khi còn bé.

 

Bạn đang muốn đặt hoa tặng sinh nhật cho bé yêu nhà bạn? Hãy điện thoại đến số: 024.7300.7008 – 093.4647.172 để được tư vấn, lựa chọn và đặt hàng.

 

Nếu bạn có bất cứ nhu cầu nào khác về hoa tươi, có thể tham khảo trên website: langhoa.com.vn để biết thông tin chi tiết.

 

Vận chuyển

Miễn phí nội thành

Chăm sóc

Lắng nghe 24h/24h

Thanh toán

Trên nhiều ngân hàng

©2016 Langhoa.com.vn.

Zalo
FB