Tin tức - Sự kiện

Những mẹo nhỏ để tự cắm hoa tại nhà      

 

Làm thế nào để có thể tự tay cắm được một lẵng hoa tại nhà đẹp mắt? Hôm nay, langhoa sẽ giúp bạn có thể  sáng tạo ra một lẵng hoa tuyệt vời  với sự sắp xếp hợp lý, hpa tươi lâu và bền hơn nhờ những mẹo nhỏ dưới đây.

 

Bài viết dưới đây đến từ những chuyên gia cắm hoa hàng đầu của chúng tôi, hãy đọc thật kỹ, chúng sẽ giúp bạn hiểu và có thể bố trí, sắp xếp những bông hoa sao cho thật hợp lý và đẹp mắt.

 

Thành phần cơ bản của một lẵng hoa, giỏ hoa

 

 

·                Bạn có thể thay đổi, sắp xếp và sử dụng nhiều loại hoa, nhiều màu sắc hoa khác nhau, nhưng hay lưu ý đến sự  hài hoa về màu sắc cũng như hình dạng, kích cỡ của từng loại hoa

 

·                Có thể thêm những phụ kiện đơn giản, những  lá trang trí tạo điểm nhấn cho lẵng hoa của bạn

 

·                Nến có sự kết hợp hiệu ứng của màu sắc sẽ giúp lẵng hoa của bạn thêm nổi bật. Một gợi ý dành cho bạn đó chính là sử dụng những màu tương phản hoặc những màu sắc bổ sung cho màu hoa chủ đạo.

 

·                Cắm và sắp xếp nhưng bông hoa lớn trước và sau đó cắm vào những khoảng trống còn lại những bông hoa nhỏ hơn, và cuối cùng là những cành lá phụ trang trí thêm.

 

Hãy sử dụng Flower Frogs

 

 

Flower Frogs hay còn gọi là bàn chông, là một dụng cụ để giúp cố định hoa, giữ hoa đứng vững trong lọ, hay trong những lẵng hoa. Bạn có thể gắn cố định bàn chông này xuống giỏ hay lẵng hoa của bạn bằng băng dính để cố định, giúp hoa không bị dịch chuyển và có dáng ổn định hơn.

 

Một cách khác, nếu bạn không sử dụng bàn chông, bạn có thể sử dụng những lưới nhỏ để có thể cố định vị trí của hoa.

 

Sử dụng Flower Frogs là cách để giúp những lẵng hoa, giỏ hoa của bạn dược chắc chắn và hoàn hảo hơn.

 

Sử dụng những miếng xốp cắm hoa

 

 

Những miếng xốp cắm hoa là một lựa chọn kết hợp cũng Flower Frogs  để có thể cắm hoa và sắp xếp hoa hợp lý, dễ dàng hơn rất nhiều. Đồng thời những tấm xốp cắm hoa là một vật có thể giữ nước, giúp cung cấp độ ẩm cần thiết cho hoa, giúp hoa có thể tươi đẹp và bền hơn khi được cắm trong những lẵng hoa.

 

Xem thêm:  Hoa tình yêu cầu nối yêu thương

                        Chọn hoa khai trương mang lại nhiều tài lộc

 

Một vài nguyên tắc khi sử dụng miếng xốp cắm hoa:

 

·                Đảm bảo miếng xốp cắm hoa của bạn luôn trong tình trạng đủ nước để cung cấp cho cây

 

·                Đảm bảo rằng phân thân của càng hoa luôn luôn tiếp xúc với tấm xốp cắm hoa, điều đó đảm bảo chắc chắn rằng hoa của bạn được cung cấp đủ nước để có thể duy trì sự sống.

 

·                Miếng xốp cắm hoa bạo giờ cũng thấp hơn giỏ hoặc lẵng hoa, để một phần thân hoa được nâng cao hơn khỏi miếng xốp, như vậy lẵng hoa hay giỏ hoa của bạn sẽ thật tự nhiên và mèm mại hơn

 

·                Với những giỏ hoa, lẵng hoa khi bạn cắm và trưng bày trong nhà, không nhất thiết phải sử dụng bàn chông hay những vật cố định hoa. Nhưng nếu bạn muốn tặng hoa cho một ai khác, và giỏ hoa của bạn phải di chuyển trên đường, hãy sử dụng kết hợp cả miếng xốp cắm hoa và Flower Frogs để lẵng hoa, giỏ hoa của bạn được ăn toàn khi đến tay người nhận.

 

Một vài mẹo cắm hoa

 

 

·                Hãy pha vào nước dung dịch dinh dưỡng nuôi hoa hoặc nếu không có, bạn có thể pha vào nước một viên aspirin hay một vài viên B1 cho tan hoàn toàn sau đó dùng dung dịch nước này để làm ướt miếng xốp cắm hoa.

 

Xem thêm:  Những mẹo chăm sóc hoa tại nhà

 

·                Trước khi cắm hoa, nên loại bỏ những lá sau héo, nhũng cánh hoa dập nát, cắt gốc thân cây hoa để đạt được chiều cao mong muốn. Nhớ sử dụng kéo sắc để cắt thân cây và cắt theo một góc chéo nghiên 45 độ, như vậy sẽ giúp tăng bề mặt tiếp xúc, hoa sẽ dễ dàng hút nước hơn.

 

·                Sắp xếp và cắm hoa theo ý tưởng có từ trước.  Xác định được bố cục sẽ trình bày và cách bố trí hoa theo hình dạng, kích thước và màu sắc sao cho thật hợp lý và có tính thẩm mỹ cao nhất.

 

·                Tùy theo hình dạng cũng như chiều cao của bình hoa, giỏ hoa mà bạn lựa chọn chiều cao của hoa cho hợp lý, không nên cắt thân hoa quá ngắn vì điều đó là cho lăng hoa hay bình hoa của bạn mất đi sự sang trọng cần thiết. Tỷ lệ vàng để có được hiệu ứng tốt nhất đó chính là chiều cao của cành hoa bằng 1,5 chiều cao của  bình cắm.

 

 

 

 

·                Nên để bình hoa của bạn ở những nơi thoáng mát, tránh ánh sáng trực tiếp chiếu vào hay ở những nơi có nhiệt độ quá cao.

 

·                Nếu trong bình hoa của bạn có những loại hoa đặc biệt, hãy chú ý đến chế độ chăm sóc riêng để đảm bảo rằng bình hoa của bạn có được độ bền lý tưởng nhất. Bạn có thể tham khảo cách chăm sóc hoa tại nhà ở đây

 

·                Một số loài hoa có khả năng hút nước nhiều, bạn cần chú ý kiểm tra để có thể thường xuyên bổ sung nước giúp cho bình hoa, lẵng hoa của bạn luôn tươi mới.

 

Trên đây là những mẹo nhỏ mà bạn có thể áp dụng để có thể cắm cho gia đình mình những bình hoa, những lẵng hoa để bàn thật đẹp mắt và chuyên nghiệp.

 

Nếu bạn là một người yêu hoa, hãy thường xuyên cập nhập những tin tức mới nhất trên langhoa.com.vn  để có thể biết thêm những mẹo hay, những điều thú vị về hoa mà bạn chưa biết nhé.

 

Nếu bạn có nhu cầu sử dụng dịch vụ điện hoa, hoa tươi giá rẻ, chất lượng và chuyên nghiệp, hãy điện thoại đến số: 024.7300.7008 – 093.4647.172  để được tư vấn và hỗ trợ nhé.

 

Hãy để những bông hoa xinh đẹp của langhoa làm cho cuộc sống của bạn thêm nhiều sắc màu và ý nghĩa hơn.

 

 

Vận chuyển

Miễn phí nội thành

Chăm sóc

Lắng nghe 24h/24h

Thanh toán

Trên nhiều ngân hàng

©2016 Langhoa.com.vn.

Zalo
FB