Tin tức - Sự kiện

Ý nghĩa của những sắc hoa chia buồn      

Với những ý nghĩa rất riêng, những vòng hoa chia buồn thường sử dụng một số loại hoa, màu sắc nhất định. Hôm nay, langhoa sẽ chia sẻ đến các bạn ý nghĩa của những sắc hoa trong những vòng hoa chia buồn.

 

Nếu như những lẵng hoa tươi thường mang đến không khí vui vẻ hạnh phúc, thì những vòng hoa chia buồn lại làm cho chúng ta thấy bồi hồi xúc động. Không ai muốn mình sẽ phải gửi đến những người thân, bạn bè, đồng nghiệp mình những vòng hoa đau buồn này.

 

Khi đến dự một lễ tang, hình ảnh bạn thường thấy nhất chính là những lẵng hoa chia buồn được xếp ngay ngắn trước cửa nhà và bên linh cữu người đã mất. Một vòng hoa chia buồn là thêm một người tiễn đưa linh hồn người đã mất về nơi vĩnh hằng, là lời chia buồn, an ủi được gửi đến người ở lại.

Xem thêm: Hoa chia buồn tiễn đưa người đã khuất

 

Gửi đến ai đó một bó hoa tươi chính là cách để bạn thể hiện cảm xúc cũng như tình cảm của mình một cách chân thành nhất. Cũng giống như mọi bó hoa, hoa chia buồn cũng có những ý nghĩa riêng nhờ những màu sắc và loại hoa được sử dụng. Thông thường, với những vòng hoa chia buồn thường sử dụng những mầu sắc cơ bản sau:

 

Hoa màu tím

 

Với những vòng hoa màu tím sẽ thể hiện được sự sang trọng, thành kính, một không khí trang nghiêm, lịch sự. Đây là một màu rất dễ dàng để có thể kết hợp với những màu sắc khác, đồng thời tạo cho người nhìn có cảm giác thoải mái, cảm xúc dường như ổn định hơn rất nhiều.

 

 

Những vòng hoa chia buồn màu tím thường được sử dụng cho những ngời đã khuất là phụ nữ, những con người mang trong mình hai tính cách đối lập nhau, yếu đuối mong manh những lại có lúc mạnh mẽ vô cùng.

Hoa thường được sử dụng là hoa lan dendro màu tím

 

Hoa màu trắng

 

Có lẽ đây là màu sắc hay được sử dụng nhất trong các lễ tang, từ phương Đông cho tới phương Tây. Màu trắng tượng trưng cho những gì trong sáng, tinh khiết, cho sự giản di mà rất đỗi uy nghiêm, màu trắng cũng chính là một sự khởi đầu mới.

 

 

Người ta sử dụng màu trắng trong những lễ tang như muốn người đã khuất có thể bắt đầu lại một kiếp sống mới, ở một vùng đất mới thật thanh bình, an yên. Màu trắng giúp cho linh hồn những người đã khuất sớm được siêu thoát, buông bỏ những mất mát, đau thương, những lo âu muộn phiền, những đớn đau bệnh tật ở thế giới này, mang theo tấm thân trong sáng, tinh khiết đến miền đất mới, bắt đầu cuộc sống mới tốt đẹp hơn.

 

Sắc hoa màu trắng tuy lạnh lẽo, nhưng đó chính là lời nhắc nhở với người ở lại, người đã đi rồi, hãy nén những đau thương để cho  người ra đi được thanh thản, hãy nghĩ rằng họ sẽ đi đến một nơi tốt hơn và họ vẫn mãi sống trong tâm trí, trong trái tim của những người ở lại.

 

Những loại hoa thường được sử dụng như: hoa cúc, hoa lan trắng, hoa huệ, hoa Lily

 

Hoa màu vàng

 

 

Những sắc hoa vàng mang đến cho chúng ta một cảm giác bình yên, như an ủi vỗ về. Màu vàng gợi đến cõi phật linh thiêng, chính vì thế trong những lễ tang, người ta hay sử dụng màu vàng với mong muốn người ra đi được thanh thản về với cõi phật, để tìm lại được bình yên và sớm được đầu thai một kiếp sống mới.

 

Hoa cúc, hoa lan vàng, hoa Lily vàng, hoa hồng vàng là những loại hoa hay được sử dụng nhất.

 

Hoa màu hồng

 

Sắc hồng dường như ít gặp hơn trong những lễ tang. Thông thường người ta thường gửi những vòng hoa chia buồn có sắc hồng nhạt đến đám tang của những em bé xấu số. Màu hồng chính là sự hồn nhiên, ngay thơ trong sáng của đứa trẻ. Những bông hoa màu hồng giúp các bé bớt đi được sự cô đơn lạnh lẽo, đồng thời giúp cha mẹ bé có thêm sức mạnh và nghị lực để vượt qua nỗi đau mất con.

Xem thêm: Thông điệp ý nghĩa từ những màu hoa

 

Hoa màu xanh lá cây

 

 

Một màu hoa mới được đưa vào sử dụng trong những vòng hoa chia buồn. Theo ý nghĩa phong thủy, tâm linh, những sắc xanh lá mang đến một cảm giác tươi mới, nhẹ nhàng và bình yên. Màu xanh tượng trưng cho trời, cho sự sống, và niềm hi vọng, về một cuộc sống mới thanh bình.

 

Khi một người ra đi đã để lại cho những người ở lại những xót xa đau đớn, những hụt hẫng, nuối tiếc. Chúng ta không thể giúp họ có thể ngay lập tức vượt qua được nỗi đau mất mát, hãy để thời gian làm điều đó. Một vòng hoa chia buồn được gửi đến đám tang chính là cách bạn có thể chung tay cùng mọi người xoa dịu nỗi đau cho những người ở lại, và cũng chính những vòng hoa chia buồn là lời tiễn đưa người đi xa.

 

Không ai mong muốn mình phải đi đặt những vòng hoa chia buồn. Nhưng, cuộc sống mà, ai rồi mà chẳng phải trải qua những sinh, lão, bệnh, tử. Sinh ra từ đất và rồi lại trở về với đất mẹ thân yêu.

 

Tại langhoa.com.vn, chúng tôi hiểu được những nỗi đau mà bạn đang phải chịu, vì đơn giản chúng tôi cũng là những người con, người cháu, chúng tôi cũng có những người thân, có gia đình và cũng đã trải qua những phút giây đau buồn giống bạn. Và chúng tôi biết, chúng tôi có thể giúp bạn nguôi ngoai được phần nào từ những vòng hoa chia buồn.

 

Với mỗi vòng hoa chia buồn, những người thợ cắm hoa của chúng tôi cũng muốn gửi đến gia đình người đã khuất lời chia buồn chân thành nhất, mong cho những người ra đi được thanh thản và sớm siêu thoát.

 

Để được tư vấn, đặt hoa và giao hoa miễn phí trong nội thành, hãy điện thại đến số: 024.7300.7008 - 093.4647.172.

 

Vận chuyển

Miễn phí nội thành

Chăm sóc

Lắng nghe 24h/24h

Thanh toán

Trên nhiều ngân hàng

©2016 Langhoa.com.vn.

Zalo
FB